Chụp ảnh ngày cưới luôn là câu chuyện được đôi trẻ hết sức quan tâm trước khi bước vào ngày trọng đại của cuộc đời. Nhớ ngày xưa ông bà ta chụp hình ngày cưới chỉ đơn giản à một bức hình đen trắng đứng cạnh nhau cũng xem như là quý lắm rồi. Bước tới ngày nay với cuộc sống ngày càng phát triển.

            Các cặp đôi luôn muốn ghi lại các khoảng khắc chân thật không chỉ ở thời gian trước khi hôn lễ cử hành, mà còn ngay trong thời gian diễn ra đám cưới trong lúc hai bên gia đình quây quần, chuẩn bị mọi thứ cho buổi lễ rước dâu thêm hoàn hảo. Vậy nên chụp ảnh cưới phóng sự ra đời, tuy nhiên nhiều đôi trẻ còn khá bỡ ngỡ với loại hình chụp ảnh hiện đại này. Hôm nay nhà hàng tiệc cưới Hoàng Kim Biên Hòa xin có một chia sẻ nhỏ về một số kinh nghiệm chụp ảnh cưới phóng sự hữu ích để đôi bạn trẻ có một Album cưới chân thực.  

 

  

 

Chuẩn bị tinh thần, phối hợp nhịp nhàng với thợ chụp hình trước hôn lễ

        Chụp hình cưới phóng sự là cách ghi lại cảm xúc của cô dâu và chú rễ cũng như là khách mời trong thời gian chuẩn bị và lúc diễn ra buổi lễ một cách tự nhiên, đời thường, chân thật nhất. Điểm đặc biệt của phong cách chụp hình này là nhân vật chính của bức hình sẻ chẳng biết mình bị chụp lúc nào cũng như không có một sự sắp xếp trước khi chụp của bất kỳ ai. Vì vậy nên mọi hành động cử chỉ của các nhân vật trong hình đều rất tự nhiên. Bởi thế nên đôi trẻ cần phải chuẩn trước bị mọi thứ thật cẩn thận để nhiếp ảnh gia có thể bắt được các khoảnh khắc dễ thương nhất của bạn. Nhà hàng tiệc cưới Hoàng Kim Biên Hòa xin chia sẽ một số kinh nghiệm chụp ảnh cưới phóng sự quan trọng đến với tân lang và tân nương.

 

 

       1. Cùng ngồi xuống thảo thuận, trao đổi cách làm việc với người thợ chụp ảnh của bạn

        Trước khi diễn ra buổi chụp ảnh phóng sự trong hôn lễ, đôi bạn trẻ nên dành ra một khoảng thời gian để trao đổi với những người có chuyên môn hoặc nhiếp ảnh gia của đôi bạn. về ý tưởng của bộ ảnh cưới. Sau đó nhiếp ảnh và bạn sẽ có thể thống nhất cách làm việc và phong cách chụp ảnh để cho ra được một Album chân thật nhất.

 

 

       2. Phối hợp nhịp nhàng với thợ chụp ảnh phóng sự

       Đôi bạn trẻ nên thống nhất rõ ràng về thời gian, không gian, địa điểm và lịch trình lễ cưới cho nhiếp ảnh gia hiểu rõ để cả hai bên có thể phối hợp ăn ý với nhau tránh sai sót không mong muốn.   

 

      3. Chất lượng ánh sáng khung hình

        Ánh sáng và góc chiếu sáng là  những thành phần quan trọng để có được một bức ảnh giá trị tạo nên thành công cho một buổi chụp ảnh phóng sự. Quan trọng hơn hết là ánh sáng tự nhiên sẻ giúp cho khung hình của bạn trở nên sống động và chân thật nhất. Do vậy đôi bạn cần lưu ý lựa chọn, bố trí, thiết kế những không gian lý tưởng với ngập tràn ánh sáng sẽ giúp thợ chụp hình dể dàng hơn để chọn được một góc máy đẹp.

 

     4. Chuẩn bị từ những thứ nhỏ nhất

        Không nên bỏ qua dù là tiểu tiết. Chụp ảnh cưới phóng sự mang một phong cách chân thật, đời thường. Vì thế nên những điểm đơn giản, những chi tiết nhỏ là điểm nhấn tạo nên khác biệt riêng cho Album của bạn. Thế nên hãy chuẩn bị kỹ lưỡng từ giày dép, quần áo, phụ kiện cưới, khăn voan, đặc biệt là nhẫn cưới…

 

      5. Ghi lại những khoảng khắc bên người thân

       Những bức hình cưới phóng sự là những câu chuyên chân thật, đời thường. Từ những khâu chuẩn bị, trang điểm cho cô dâu, trang điểm cho mọi người, đến quá trình bưng mâm quả rước dâu, làm lễ gia tiên tại nhà đến khi cử hành hôn lễ. Vì điều đó nên người thân và bạn bè là nhân vật chính không thể nào bỏ sót trong khung hình miêu tả của bạn. Hãy đừng quên sắp xếp thời gian quây quần bên nhau để họ cùng là nhân vật chính trong buổi lễ nhé!

 

 

Kinh nghiệm lựa chọn nhiếp ảnh gia phù hợp

       Người thợ chụp ảnh cưới phóng sự rất quan trọng đóng vai trò lớn quyết định đến chất lượng của một bộ ảnh cưới. Chỉ có người thợ lành nghề chuyên môn cao mới có đủ điều kiện chụp ảnh loại hình phóng sự trên đây là điều ai cũng biết nhưng làm thế nào để tìm được một nhiếp ảnh gia chất lượng là điều không dể. Chúng ta hãy cùng nhau tìm kiếm bằng những kinh nghiệm sau nhé!

           1. Lựa chọn Studio chụp ảnh cưới nhiều năm kinh nghiệm

       Một Studio có tiếng tăm lâu năm nhất định sẽ giúp bạn tìm được một nhiếp ảnh gia có chuyên môn cao. Các đối tác Studio của nhà hàng tiệc cưới Hoàng Kim là những đối tác nhiều năm kinh nghiệm trong nghề với những nhiếp ảnh gia vô cùng nhiệt tình giúp bạn thổi hồn vào từng bức hình.     

 

           2. Có được sự thỏa thuận ăn ý giữa thợ chụp ảnh và cô dâu, chú rể

      Trước khi có được sự lựa chọn chụp hình như thế nào, đôi bạn nên có một buổi làm việc trước với bên thợ chụp ảnh và cùng nhau chia sẻ những ý tưởng chụp hình với nhau xem thái độ của người thợ bên Studio như thế nào. Nếu bạn cảm thấy ưng ý thì hãy tiếp tục thỏa thuận, bởi loại hình chụp ảnh phóng sự đòi hỏi sự liên kết phối hợp cao giữa hai bên. Một người thợ có tâm sẽ biết cách lắng nghe và đưa cho bạn một phương án, ý tưởng hợp lý nhằm cùng nhau cho ra một Album giá trị.

 

       Mong rằng những chia sẽ trên sẽ giúp đôi bạn trẻ phần nào tháo gỡ những thắc mắc bấy lâu nay về loại hình chụp ảnh cưới mới này. Và nếu như bạn đang có ý định thực hiện cho đám cưới của mình nhưng chưa thực sự biết bắt đầu liên hệ từ đâu. Hãy liên hệ với Nhà hàng tiệc cưới Hoàng Kim Biên Hòa. Nhân viên tư vấn sẻ luôn nhiệt tình giúp bạn lựa chọn một nhiếp ảnh gia ưng ý nhất. 

 

Nhà hàng tiệc cưới Hoàng Kim Biên Hòa

 

 

Tin tức khác