Kinh nghiệm chăm sóc da rạng ngời cho dâu trước lễ cưới

         Ngày cử hành hôn lễ đối với bất cứ người con gái nào cũng là ngày trọng đại đáng nhớ nhất trong cả cuộc đời. Tân nương tử có quyền là cô gái xinh đẹp nhất, tỏ sáng, rạng rỡ nhất và hạnh phúc nhất. Thế nên, mọi công đoạn chăm sóc cho làn da đẹp phải được đặc biệt chú trọng tỉ mỉ.

        Hôm nay nhà hàng tiệc cưới Hoàng Kim Biên Hòa xin gợi ý cho bạn một số kinh nghiệm chăm sóc da cho cô dâu trước hôn lễ, chắc chắn rằng dù có áp lực như thế nào đi nữa thì khi xuất hiện trước mặt người đàn ông của đời mình và các bạn bè quang khách gần xa, tân nương vẫn giữ được vẻ trẻ trung, rạng ngời.

 

 

Vệ sinh nâng niu da mặt mỗi ngày tuyệt đối không để mụn tấn công

        Cũng là lẽ bình thường khi cộng gộp tất cả các nỗi lo ngày cưới, cô dâu còn phải chịu áp lực hơn bình thương 2,3 lần so với công việc thường ngày. Do đó, tân nương phải tuyệt đối chú ý đến việc chăm sóc bản thân và da mặt không được lơ là, bởi lẽ các nếp nhăn và màu da xỉn màu sẻ ngay lập tức xuất hiện nếu bạn trẻ chăm sóc da không đúng cách.

 

 

        Cũng không có quá nhiều khác biệt so với việc chăm sóc da mỗi ngày, nếu có khác chỉ nằm ở chỗ làn da cô dâu nên được chăm sóc kỹ càng hơn bình thường để đảm bảo vẻ tươi tắn. Theo lời khuyên của các bác sỉ da liễu tân nương vẫn nên đảm bảo ba bước chăm sóc da quan trọng bao gồm: vệ sinh – Cân bằng, chăm sóc – điều trị, cấp ẩm – bảo vệ. Ba bước nhỏ này sẽ được cụ thể theo quy trình sau:

 

Bước 1: Vệ sinh – Cân bằng

        Bạn trẻ tẩy trang thật kỹ để tẩy đi lớp trang điểm bám trên da sau một ngày dài. Bước này nên được thực hiện ngay cả khi bạn không trang điểm. Vì dù thế nào làn da của bạn cũng có một lớp kem chống nắng và lớp dầu tự nhiên mà phải không?

 

 

        Tẩy đi lớp tế bào chết 1, 2 lần mỗi tuần cho da được tái tạo, rủ bỏ lớp da chết xấu xí. Tuy nhiên bạn trẻ đừng nên lạm dụng việc tẩy tế bào chết vì như vậy sẻ làm cho da bạn bị bào mòn và gây ra khả năng tác dụng ngược.

        Vệ sinh làm sạch da bằng sửa rửa mặt phù hợp, kế tiếp cân bằng da bằng Toner để cho da trở về trạng thái cân bằng và ổn định tự nhiên nhất, tạo điều cho da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn ở các bước tiếp.

 

Bước 2: Chăm sóc – Điều trị

       Cô dâu nên sử dụng các loại tinh chất điều trị (serum) cho da nếu có vấn đề về thâm nám, mụn hoặc lão hóa.

 

Bước 3: Cấp độ ẩm – Bảo vệ

     Nên thoa tinh chất dưỡng da dành riêng cho vùng mắt bạn nên mát xa nhẹ nhàng để tinh chất  thẩm thấu vào da, đồng thời giúp máu ở vùng da quanh mắt lưu thông tốt hơn, do đó sẻ giảm đáng kể bọng mỡ mắt, thâm quần và kịp thời ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn.

     Cuối cùng đừng quên dưỡng ẩm cho quy trình chăm sóc da buổi tối để khóa độ ẩm và bọc lại các tinh chất serum bạn đã thoa điều trị ở bước 2.

 

   

 Chống nắng là bước cuối cùng cho việc chăm sóc da vào ban ngày. Việc bạn thoa kem chống nắng không những giúp da được bảo về trước các tác hại của môi trường, mà còn đóng vai trò như một lớp dưỡng chất nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

     Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp đắp thêm các loại mặt nạ kích ẩm hoặc cung cấp thêm dưỡng chất cho da khoảng 2 tuần lần để tăng cường dưỡng chất và hạn chế các vấn đề trên da.

     Bạn trẻ có biết hồi hộp lo lắng, stress quá mức sẻ là những cảm xúc thường thấy ở cô dâu mới, tuy nhiên đừng biến điều này thành “người bạn thân” và vô tình đẩy ngày vui thêm âu lo nhé. 

 

Hãy giữ tinh thần thoải mái cung với chế độ ăn uống khoa học nhé!

     Có được một tâm lý tốt ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể và làn da của cô dâu trước ngày cưới, đặt biệt là trong một tuần trước khi chính thức diễn ra hôn lễ. Do đó, kinh nghiệm thứ hai mà tân giai nhân cần lưu tâm chính là luôn giữ tinh thần thỏa mái và ăn uống khoa học.

 

     

Nếu được hãy đơn giản hóa mọi vấn đề trong giai đoạn chuẩn bị công việc cho hôn lễ, cô dâu đừng nên giữ quá nhiều áp lực cho riêng mình, hãy chia sẻ bớt cho người bạn đồng hành trăm năm của mình nhé. Bên cạnh đó cô dâu nên tham gia một lớp yoga để có một tinh thần thoải mái và một cơ thể dẻo dai hơn. Tân nương tương lai sẻ ngạc nhiên khi biết được đây chính là bí kíp làm đẹp của rất nhiều nàng dâu phương Tây hiện đại ngày nay.

     

Còn 7 ngày trước khi đám cưới cô dâu nên chiều chuộng bản thân mình một chút bằng cách cho bản thân được thư giản và chăm sóc nhiều hơn. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc tiệc tùng thả ga hay cho phép bản thân mình ăn uống vô tội vạ bằng những món mà mình ưa thích như là đồ ăn nhanh hoặc đồ ăn cay nóng đâu nhé..! Lưu tâm bổ sung thật nhiều rau củ quả giảm lượng muối và gia vị trong buổi ăn của mình. Nhất là những buổi tiệc tùng cùng với đồ uống có cồn sẻ là điều tối kỵ trong những ngày cận kề này vì đó là những nguyên  nhân khiến cô dâu dể nổi mụn và làm da xuống sắc, xỉn màu.

Lưu ý đến các vùng da hở khi mặc váy cưới

       Các tân nương cần lưu ý khi mặc váy cưới các vùng ở cánh tay, cổ, ngực lưng, nách hoặc chân (Đối với váy ngắn hoặc váy xẻ tà) là một trong những khu vực lộ ra ngoài tùy theo kết cấu của váy. Do đó nếu chẳng may có sự lệch tông màu da ở các vùng da này so với vùng da mặt hay da cánh tay thì có vẻ không ổn chút nào… Vì thế tân nương đừng bỏ quên chăm sóc những vùng da này nhé.

 

 

Có một cách tốt nhất để chăm sóc các vùng da này chính là:

       Thoa kem dưỡng thể kết hợp massage toàn thân một lần/tuần hoặc có thể áp dụng phương pháp tẩy tế bào chết toàn thân tự nhiên. Đối với quy trình này cô dâu nên ưu tiên các nguyên liệu lành tính từ thiên nhiên những sữa tươi, trà xanh… để rửa mặt hoặc tắm tại nhà giúp làm da đều màu khỏe mạnh.

       Cùng với đó là sử dụng các sản phẩm đặc trị tẩy tế bào chết cho các vùng da bị thâm như vùng khuỷu tay, nách, đầu gối… để chúng trong sáng hơn.

       Chớ quên tẩy lông ở tay chân và mặt, cô dâu nên chọn các liệu pháp tự nhiên lành tính từ 1 – 2 tháng trước đám cưới còn nếu gấp gáp cô dâu vẫn có thể chọn cách wax tẩy lông tại nhà bằng kem đánh răng hoặc các liệu pháp nhân gian an toàn.

 

 

       Đối với các cô dâu diện váy hở lưng, nhất định phải triệt tiêu cho bằng hết những đốm mụn lưng đáng ghét. Hãy sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như muối, đường để hạn chế viêm da hoặc dùng sửa tắm chuyên biệt để trị mụn thâm vùng lưng hiệu quả.

 

Kinh nghiệm chăm sóc da trước hôn lễ 7 ngày

       Một tuần trước khi hôn lễ diễn ra là khoảng thời gian vàng bạc để cô dâu chăm chút lại toàn bộ cơ thể của mình trước khi trở thành một “công chúa” xinh đẹp và lộng lẫy nhất. Nếu trước đó bạn có một quá trình dưỡng da kỹ lưỡng thì không mấy phải lo lắng. Tuy nhiên nếu thật sự không có nhiều thời gian cô dâu vẫn có thể cải thiện tình trạng da của mình bằng các kinh nghiệm dưới đây.

 

 

7 ngày trước hôn lễ: Hãy cố gắng cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi, dần điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt và lưu ý đến các vấn đề về da nếu có tìm cách khắc phục ngay.

5 ngày trước hôn lễ: Chăm sóc vùng da chữ “T”, nơi tiết ra nhiều chất nhờn, nhiều mụn li ti. Để khi trang điểm lớp phấn bám dính hoàn hảo và mịn mượt. Cô dâu nên đắp mặt nạ hoặc dùng dưỡng ẩm để cân bằng lượng bã nhơn trên mặt.

4 ngày trước hôn lễ: Tăng cường các loại dưỡng ẩm có hàm lượng dưỡng chất cao, vừa kiểm soát được dầu vừa giúp da không bị khô. Lưu ý nếu da cô dâu là da dầu thì hãy ưu tiên hơn với dưỡng ẩm là dạng serum, lotion hoặc gel, với da khô nên dùng kem đặc trị với nhiều dưỡng chất.

2,3 ngày trước hôn lễ: Nên massage khuôn mặt để kích thích tuần hoàn máu giúp da giảm vết nhăn, đánh thức các tế bào cho làn da thêm sáng khỏe, căng tràn sức sống.

1 ngày trước hôn lễ: Uống nhiều nước, đặt biệt bổ sung thêm các loại nước ép, nước trái cây để có thêm dưỡng chất có lợi cho da giúp da không bị khô và mất nước.

 

 

        Vào ban đêm, cô dâu nên tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và đắt mặt nạ dưỡng ẩm cho da để tạo một lớp phủ trước khi trang điểm vào hôm sau. Bạn cũng có thể đắp khăn ấm hoặc lạnh để tăng sự dàn hồi cho bề mặt da.

        Còn nếu cô dâu lo lắng về bọng mắt sưng vào sáng hôm sau, nên hãy chuẩn bị một túi trà túi lọc hoặc muỗng inox để sẵn trong tủ lạnh để xóa bay bọng mắt ngay sau thức dậy vào sáng hôm sau.

 

       

Điều quan trọng là hãy ngủ thật sớm và chuẩn bị cho ngày hạnh phúc nhất của cuộc đời mình. Một giấc ngủ sâu sẽ giúp bạn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. 

      

 

Nhà hàng tiệc cưới Hoàng Kim Biên Hòa

Tin tức khác