Có được một đám cưới đầm ấm, đơn giản, vui vẻ là ước mong của nhiều cặp đôi, không cần phải quá phô trương, rình rang mất nhiều chi phí và tốn kém, hơn nữa trong thời buổi lạm phát, nhiều biến động như hiện nay thì chi phí sao cho ít tốn kém nhất luôn được các cặp đôi đặt lên trên hết. Thấu hiểu sự mong mỏi và băn khoăn của nhiều đôi trẻ, chúng ta cùng nhau tham khảo những bí quyết cực hay để có được một đám cưới ấm áp và tiết kiệm nhé!

 

             

 

                1. Lên danh sách thật chi tiết các khách mời 

 

 

                Trong những năm trước tổ chức đám cưới vẫn “có lời” do có sự chênh lệch giá tiền giữa một bàn tiệc bao gồm tất cả các chi phí: Bia, rượu, nước trong tiệc, phục vụ.., so với giá tiền mừng cưới của khách mời. Thời điểm hiện nay thì giá cả leo thang chóng mặt, mọi chi phí chi tiết đã tăng lên rất nhiều. Trong khi đó tiền lương thu nhập mặt bằng chung mọi người hầu như không tăng. Bởi vậy phong bì cưới hiện tại vẫn coi là bèo. Ở thành phố tiền cưới sinh của đôi trẻ còn bị đội lên bởi các nhà hàng tiệc cưới đắt đỏ, giá cao và đôi khi cũng không chọn được ngày tiệc ưng ý. Ở các vùng ven chủ tiệc vẫn bị lỗ bởi tiền mừng eo hẹp.

                Ngoài vấn đề về tiền bạc, cách ăn cưới xưa nay vẫn được mọi người gọi tên là “cái nợ phải trả”, “cái nợ tình nghĩa”. Họ hàng, bạn bè người thân đi ăn cưới mình có quà cáp lễ vật như thế nào thì mình cũng phải trả lại tương xứng như vậy mới gọi là hợp đạo lý. Đôi trẻ cần phải cân nhắc kỹ lưỡng nếu mời nhiều bạn bè quá sau này mình có đi được hết tất cả không? Bởi lẽ nếu không đi dự ngày vui trọng đại của ai đó đều coi như là thất lễ.

               Cho nên các cô dâu và chú rễ phải thận trọng sàn lọc tính toán kỹ lưỡng danh sách khách mời. Nếu các bạn mời quá đông, quá rộng có những mối quan hệ không thật thân thiết nhiều khả năng họ sẻ không đi.

 

 

 

              2. Chọn nhà hàng tiệc cưới phù hợp để tổ chức đám cưới

                 Với tiêu chí là tiết kiệm chi phí các bạn trẻ không nên lựa chọn nhà hàng quá sang trọng.  khi dự đám cưới rất nhiều khách mời quan tâm đến vấn đề về tiệc: Món ăn có hợp khẩu vị hay không, món ăn trang trí bắt mắt đầy đặn hay không, phụ vụ chu đáo không, không gian sảnh đẹp không, bãi giữ xe có gần nhà hàng không... Đó là những vấn đề quan tâm, không phải là chỉ vấn đề về không gian sang trọng, đẳng cấp.

                 Đôi bạn trẻ có thể đặt ở những nhà hàng tiệc cưới quy mô vừa phải, hoặc nhà khách, nhà hàng sân vườn là một ví dụ để tiết kiệm chi phí. Như vậy không gian vừa thoải mái rộng rãi, mà giá cả  rất phải chăng. Ngoài ra nhiều gia đình có khuôn viên sân vườn lớn cũng có thể tổ chức tiệc cưới tại gia hoặc chọn thuê các hội trường, sân trường học để làm nơi tổ chức tiệc cưới. Sau đó chọn nhóm nấu uy tín thuê bàn ghế phong bạc, âm thanh…với giá phải chăng.     

 

 

 

Nhà hàng tiệc cưới Hoàng Kim Biên Hòa

             

           Với tiêu chí tổ chức một đám cưới trọn gói tiết kiệm, đôi trẻ và gia đình sẻ vất vả hơn trong khâu lo liệu, tính toán nhưng nhờ đó giá bàn tiệc cũng giảm đi. Bình quân khi so ra với một nhà hàng tầm trung trong TP Biên Hòa giá một bàn tiệc cũng giảm đi được khoảng 500.000. So với giá một bàn tiệc hiện nay ở trung tâm Biên Hòa là khoảng 3 triệu đồng.

              Đối với những cặp đôi làm việc tại thành phố, có nhiều bạn bè trên đó nhưng gia đình ở quê thì có thể cân nhắc làm đám cưới ở quê thay vì tổ chức cả hai nơi phát sinh nhiều tốn kém.

 

             3. Phối hợp các món ăn, lên thực đơn hợp khẩu vị tiết kiệm

 

 

              Cho dù cô dâu chú rễ tổ chức tiệc ở đâu thì yếu tố quan trọng quyết định giá là thực đơn. Những nhà hàng tiệc cưới ở Biên Hòa có rất nhiều thực đơn cho bạn lựa chọn kèm theo mức giá khác nhau. Bạn tiết kiệm những vẫn phải hợp khẩu vị và “coi ổn” với phần lớn thành phần các khách mời. Bởi nếu thực đơn gồm các món bình dân quá cũng không ổn.

 

 

             Có một bí quyết để lên một thực đơn ngon, giá ổn đó là: mùa nào thức đó, gia đình nên chọn thực đơn mà mùa có sẵn, không phải khó khăn hay lựa chọn những món trái mùa giá cao. Chọn một thực đơn hợp khẩu vị khách không quan trọng là phải có hải sản cao cấp, hay đặc sản khó tìm. Quan trọng là mâm cỗ đầy đặn, đủ món và đầu bếp nhà hàng tiệc cưới nêm nếm hợp khẩu vị từng vùng miền.

             Thức ăn đặc sản thường mắc tiền chưa chắc đã tươi ngon và vừa miệng thực khách. Qua đó những đặc sản như tôm càng xanh, cá mú…chẳng hạn giá rất cao mà không được tươi ngon do đa phần là tôm cá nuôi, sử dụng thuốc kích thích tăng trọng, thịt không ngọt, đặc sắc.

 

 

 

            4. Lựa chọn dịch vụ cưới hỏi trọn gói kèm trang phục cho cô dâu, chú rễ

              Đôi bạn trẻ có thể tiết kiệm bằng cách chọn một gói chụp hình quay phim cưới trọn gói bao gồm khuyến mãi có kèm theo áo dài đám hỏi, áo dài đội bưng quả và sơ rê ngày cưới cho cô dâu. Bởi nếu chụp hình đám cưới riêng và tự lo các khâu còn lại chi phí tăng lên đáng kể. Tuy nhiên cũng nhiều cô dâu chia sẻ “ áo dài, sơ rê đại trà của các cửa hàng cho thuê thường không được đẹp. Nếu không may mắn nhanh chân đặt trước thì những bộ đẹp đã được chọn hết. Thậm chí áo cũ xấu phải thay đổi cửa hàng khác”

 

 

              Có một giải pháp hiện nay là trào lưu may áo cưới cho cô dâu. May mới chưa hẳn là một sự lựa chọn lãng phí, bởi đi may nhiều khi còn rẻ hơn so với giá thuê lần đầu. Thậm chí sau khi cưới bạn có thể “thanh lý” lại cho cô dâu khác.

 

 

 

Bàn đến trang phục cho chú rễ, điều quan trọng ở một bộ lể phục không phải là được may ở cửa hàng nổi tiếng mà nó có phù hợp tôn dáng của chú rễ hay không chất liệu hầu như không quan trọng nhiều.

              Chú rễ có thể lựa chọn ở một của hàng bình dân miễn sao hài lòng với kiểu dáng, chất liệu và giá thành hợp lý. Bởi một bộ quần áo vest có thương hiệu giá đội lên rất cao.

 

 

 

Top 10 mẫu váy cưới cô dâu 2019

 

 

             5. Lên danh sách các vật dụng cần thiết trong cuộc sống hôn nhân

 

 

             Các bạn trẻ thường rất đau đầu cho việc sắm đồ đạc trong phòng cưới của hai vợ chồng. Danh sách các món đồ phải có gồm: giường tủ mới, chăn, ra, gối niệm, điều hòa, ti vi…Các cặp đôi cưới vào mùa mưa, mùa đông lắp điều hòa ngay chưa cần thiết. Có thể dời việc này sang mùa nắng nóng, do đó tích lũy thêm được một khoảng nhỏ. Đám cưới sinh là thời điểm tốn kém những việc không cấp thiết làm ngay thì lùi lại.

             Tủ quàn áo, bàn phấn, giường trên thi trường có rất nhiều giá. Dựa trên nguyên liệu làm giường mà giá chênh lệch khá nhiều. Nếu điều kiện kinh tế không cho phép hãy chọn vật dụng làm bằng gỗ công nghiệp.

 

 

             Nội thất làm từ gỗ công nghiệp có mẫu mã rất đa dạng giá thành thì vừa phải. Cặp đôi trẻ có thể bỏ ra 5 triệu là có đầy đủ giường, tủ, bàn phấn, tủ sách nhỏ. Độ bền của gỗ công nghiệp khá cao nhất là khi bạn không tháo lắp, vận chuyển nhiều và không để trong môi trường độ ẩm cao. Giá thành một chiếc giường, tủ tương đối ổn bằng gỗ công nghiệp khoảng 2 triệu đồng. Bàn phấn có giá trên dưới 1 triệu.

 

 

             Chăn ga, gối, niệm của những thương hiệu có tiếng dĩ nhiên giá rất cao. Cặp đôi có thể lựa chọn thương hiệu Việt Nam mẫu mã đa dạng chất liệu ổn mà giá thành rẻ hơn nhiều so với thương hiệu lớn. Bạn cần tham khảo cẩn trọng trên mạng bán hàng để có được giá tốt nhất về sản phẩm. Do sự cạnh tranh với nhau những cửa hàng bán đệm chính hàng thường có mức chiết khấu rất cao lên đến 20%-30%. Bạn cần tỉnh táo tham khảo nếu không bạn sẻ mất tiền nếu mua lại với giá niêm yết ra thị trưởng mà không được hưởng phần chiết khấu chính hãng.

 

           6. Chụp hình đám cưới và quay phim đám cưới

 

 

 

          Cô dâu, chú rễ thường thuê thợ đi riêng ở các Studio lớn để chụp hình và quay phim đám cưới thì sẻ khá tốn kém. Trong khi đó các cặp có kinh nghiệm cưới xong đều chia sẻ là: “chụp hình đám cưới và quay phim ở trung tâm studio lớn, lãng phí mà chất lượng không ổn định”.

          Chụp hình ngày cưới bạn trẻ nên thuê một thợ gần nhà cho tiện. Yêu cầu hình chụp không cao: Chỉ hình đủ sáng, rõ nét, căng chỉnh đủ người trong ảnh. Do đó yêu cầu về tay nghề thợ không cầu kỳ. Phần lớn các thợ chụp hình có kinh nghiệm cũng đáp ứng được yêu cầu này.

          Trước khi thuê bạn trẻ nên thỏa thuận rõ ràng chỉ cần chụp những tấm nào như: lễ hỏi, lễ gia tiên, chụp cô dâu chú rễ cùng bạn bè, gia đình…Chứ không nên chụp tràn lan. Nếu bên chụp sai thỏa thuận sẻ không thanh toán những tấm đó.

 

 

          Bên cạnh đó, để ghi lại các khoảng khắc đẹp khác bạn có thể nhờ bạn bè dùng máy ảnh đơn thuần để chụp hoặc chụp bằng điện thoại cũng là ý hay. Những máy điện thoại chụp ảnh thông minh ngày nay cũng cho ra những bức hình rõ nét, sống động hoàn toàn có thể đáp ứng được chất lượng về ảnh cho ngày cưới mà còn rất tiết kiệm. Sau đám cưới bạn có thể xem lại tất cả những tấm hình cưới và chọn ra những tấm ưng ý nhất để rửa. Do đó nên sẻ tiết kiệm được rất nhiều chi phí.    

 

Tin tức khác