KINH NGHIỆM TỔ CHỨC ĐÁM CƯỚI SIÊU TIẾT KIỆM

TRONG GIAI ĐOẠN KINH TẾ KHÓ KHĂN HIỆN NAY

 

 Theo mọi người nên tổ chức một đám cưới hoành tráng hay một đám cưới tiết kiệm ??? 

 

             Nhiều người cho rằng đám cưới là chuyện trọng đại, cả một đời người chỉ một lần lên xe hoa, phải tổ chức thật rình rang, hoành tráng nếu không thật là thiệt thòi với bản thân và người bạn đời của mình.

            Nhưng , với tình hình xã hội kinh tế khó khăn hiện nay, có rất nhiều người ủng hộ trường phái tổ chức đám cưới tiết kiệm tối đa, qua sự tiết kiệm đó. Sau này sẽ có một khoản tiền dư ra, trang trải, lo cho những việc quan trọng hơn. Hay chí ít cũng tránh lâm vào tình trạng gánh nợ sau đám cưới...

           Đối với những gia đình có điều kiện tài chính vững vàng, việc tổ chức tiệc cưới rình rang là rất bình thường. Nhưng các gia đình còn lại ít có điều kiện, tiệc cưới hỏi phải đi vay mượn để làm rình rang và trông chờ vào tiền mừng cưới để trả nợ thì thật là không nên chút nào.

           Hiện nay đám cưới đa số đều do các đôi vợ chồng trẻ tự đứng ra tổ chức tất cả. Mọi chi phí đều tự bỏ ra. Việc làm một đám cưới hoành tráng, trọn vẹn, chi phí có thể lên đến cả trăm triệu. Nếu lời thì không nói gì, một khi số tiền mừng đi quá ít cô dâu và chú rễ sẽ phải ỳ lưng ra trả nợ.

          Thay vì ngồi lo lắng, tự mình tính toán cho những khoản chi phí chóng mặt của hôn lễ. Nhà hàng tiệc cưới Hoàng Kim Biên Hòa xin chia sẻ với bạn một vài lời khuyên sáng suốt để tiết kiệm chi phí một cách tối đa. Bạn yên tâm cho dù ngân sách cưới của đôi bạn có hạn hẹp vẫn có thể tổ chức một đám cưới lãng mạn và đáng nhớ.

 

12 KINH NGHIỆM TỔ CHỨC ĐÁM CƯỚI SIÊU TIẾT KIỆM

                              1.    Lựa chọn và ấn định ngày cưới hợp lý, tránh tổ chức vào mùa cao điểm

                             2.   Thẳng thắn chia sẻ tình trạng của hai bạn với gia đình

                             3.   Giản tiện các thủ tục cưới truyền thống

                            4.   Săn các gói khuyến mãi dịch vụ cưới hỏi

                            5.   Nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, gia đình tự trang trí thay vì thuê ngoài

                           6.   Lên danh sách, tối ưu khách mời kỹ lưỡng

                           7.   Lụa chọn nhà hàng và thực đơn phù hợp

                           8.   Nhẫn cưới và nữ trang cưới

                           9.   Trang phục cưới của cô dâu, chú rể và trang phục quan viên hai họ

                         10.   Chụp ảnh và quay phim trong lễ cưới

                         11.   Thiệp cưới và xe hoa

                        12.   Lên kế hoạch chi tiêu thật rõ ràng tỉ mĩ

 

 

 

 

1.   Lựa chọn và ấn định ngày cưới hợp lý, tránh tổ chức vào mùa cao điểm

            Đầu tiên hai bạn cùng gia đình hai bên cần bàn bạc với nhau để quyết định ngày cưới. Ngày cưới nên ấn định ít nhất trước từ 3-6 tháng để chuẩn bị tinh thần ổn định tất cả các khâu và danh sách các việc cần làm và chi. Ấn định ngày cưới sớm có thể giúp hai bạn tiết kiệm được chi phí các dịch vụ cưới liên quan. Vì hầu hết các dịch vụ luôn có chương trình khuyến mãi tốt hơn cho những khách đặt sớm.

           Hiện nay, các ngày lễ hoặc nghỉ lễ trong năm thường là thời gian được nhiều cặp đôi lựa chọn là ngày chàng rễ lên xe hoa, rước nàng về dinh, bởi nhiều lý do như có nhiều thời gian nghỉ việc ở chỗ làm, bạn bè cũng có thời gian nghỉ lễ thoải mái, nên mọi người và người thân sẽ đến mừng lễ cưới đông hơn…NHƯNG thực tế phũ phàng mà nói. Nếu tổ chức vào dịp này thì tất cả chi phí dịch vụ cưới ( Nhà hàng, áo cưới, trang điểm, xe hoa, thiệp cưới…). Sẽ cao hơn rất nhiều so với các ngày bình thường. Mùa cao điểm đông khách, nhu cầu nhiều thì chắc chắn giá sẽ tăng cao và ép giá hai bạn là hiển nhiên.

           Mùa cao điểm của các dịch vụ cưới hỏi thường diễn ra vào những tháng cuối năm Dương Lịch cho đến cận tết, nhiều khi qua tết chừng vài tháng. Lượng người tổ chức tăng cao tạo nên thị trường nhu cầu vượt qua khả năng cung cấp. Vì thế, tại thời điểm các nhà hàng tiệc cưới ăn nên làm ra này, hiếm có các chương trình khuyến mãi nào được đưa ra nhằm thu hút khách nữa. Không có các chương trình khuyến mãi là đồng nghĩa với việc cô dâu và chú rễ phải tốn thêm chi phí đáng lễ ra được hưởng lợi từ đó. Hơn nữa đám cưới xong, nếu hai bạn muốn đi du lịch hưởng tuần trăng mật thì nên cân nhắc. Vì tiền tàu xe, dịch vụ du lịch, khách sạn và ăn uống… đều tăng giá. Tóm lại, các bạn trẻ nên tránh tổ chức vào mùa cao điểm, thay vào đó nên tổ chức từ sau tết đến hết mùa Hè để tiết kiệm chi phí.

 

 

2.   Thẳng thắng chia sẻ tình trạng tài chính của hai bạn với gia đình:

               Nếu đám cưới phần nhiều là chi phí hai bạn tự xoay sở và bỏ ra tổ chức và muốn tiết kiệm. Thì hai bạn cũng nên tâm sự thẳng thắn với gia đình hai bên về tình hình tài chính hiện tại cũng như hướng kế hoạch và cách giải quyết mà hai bạn mong muốn. Đầu tiên, đôi vợ chồng trẻ chúng ta ai cũng muốn được ông bà, cha mẹ đồng cảm, cũng như ủng hộ, trên phương diện tinh thần. Từ đó, chúng ta mới dễ dàng đề xuất các phương án tổ chức, gói gọn như mình mong muốn mà ít gặp trở ngại bên gia đình. Thực tế cho thấy đám cưới dù lớn hay nhỏ, linh đình hay giản đơn cũng không quan trọng bằng giữ được bầu không khí ấm cúng, vui vẻ trong gia đình.

 

 

3.   Giản tiện các thủ tục cưới hỏi truyền thống:

                Các nghi lễ truyền thống, đặt biệt là nghi lễ đám cưới hỏi là nghi thức quan trọng. Tuy nhiên trong thời đại hiện nay cứ nhất nhất thực hiện đủ các thủ tục truyền thống thì có vẻ hơi nhiều công đoạn và một chút tốn kém. Đặt biệt đối với các bạn trẻ ở xa nhau mà cứ tuân thủ theo đúng các bước trình tự như: lễ dạm ngõ, lễ vấn danh, lễ cưới, lễ lại mặt, lễ cheo…Thì sẽ khá vất vả và tốn kém.

Tính gộp các chi phí, đi lại, lễ quả, ăn ở, hai bạn sẽ phải chi ra một khoảng chẳng hề ít đâu. Qua đó, đôi vợ chồng trẻ nên bàn bạc thống nhất với gia đình hai bên giản tiện bớt các thủ tục cưới chỉ giữ lại những lễ thiết yếu. Ví dụ như lễ hỏi hay rước dâu cũng không cần thiết phải đủ cả 11 tráp hay 9 tráp, mà có thể chỉ dùng 5 tráp cũng được, vừa giản tiện vừa tiết kiệm. Lễ dạm ngõ tổ chức đơn giản, như một buổi nhà trai đến thăm hỏi nhà gái, hạn chế đi đông người, quan trọng phải có đầy đủ phụ huynh hai bên. Lễ vật giản lược chỉ cần một khay trầu rượu, cặp trà rượu… Lễ đính hôn – Lễ hỏi gộp chung với lễ cưới thay vì tổ chức hai buổi lễ riêng biệt, lễ vật không cần nhiều chỉ cần lễ thiết yếu và cơ bản là được.

 

4.   Săn các gói khuyến mãi dịch vụ cưới hỏi:

                  Thời điểm hiện tại do kinh tế khó khăn các cửa hàng dịch vụ liên quan cưới hỏi các Studio, dịch vụ trang trí gia tiên, mâm tráp lễ quả, áo cưới, cho thuê xe hoa…Muốn thu hút và tri ân khách hàng vào dịp nào đó họ sẽ tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá 20% đến 50% , chốt gói dịch vụ giá cao sẽ được tặng kèm phần quà giá trị, miễn phí váy cô dâu và chú rễ khi đăng ký chụp hình, quay phim trọn gói… hoặc các gói đặt biệt ưu đãi cho các cặp đôi đăng ký sớm nhất. Bạn nên lên danh sách theo dõi các tiệm dịch vụ cưới uy tín bạn tin tưởng. Tận dụng các dịp này để săn các chương trình khuyến mãi. Ví dụ Studio bạn quan tâm đang cho ra gói chụp ưu đãi lớn, bạn nên tranh thủ dịp này đăng ký chụp ảnh cưới sớm để có một bộ ảnh ổn áp và tiết kiệm. Bên trang trí gia tiên thì đang có gói ưu đãi giảm 50% cho cặp đôi đăng ký sớm trước 6 tháng…

 

                   Nhưng trên hết đôi bạn cần tham khảo và chọn lựa các cửa hàng uy tín và so sánh mức giá với thị trường chung như thế nào vì thực tế các tiệm đôi khi các tiệm ấy cũng nhiều chiêu trò thu hút khách như là tăng giá rồi mới giảm giá, giá tuy giảm mà so với mặt bằng chung lại chưa phải là thấp, hoặc các tặng phẩm khuyến mãi kèm theo kém chất lượng…

 

 

5.   Nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, gia đình tự trang trí thay vì thuê ngoài

                   Một số kinh nghiệm giúp việc tổ chức đám cưới tiết kiệm nhất mà vẫn đạt hiệu quả cao nhất chính là nhờ sự giúp đỡ của người thân bạn bè. Hầu hết các bạn bè đều sẽ vui lòng giúp cặp vợ chồng trẻ hết mình trong khả năng của họ. Bạn của bạn biết làm bánh cưới ? Những người bạn của bạn có thể làm MC. Hãy giao phần cắm hoa cho bạn nữ nào khéo tay. Nếu Có Bạn bè làm trong lĩnh vực trang điểm hay thiết kế nghệ thuật đừng ngần ngại ngỏ lời cần họ giúp đỡ trong mãn trang điểm cô dâu hay trang trí cổng hoa, rạp cưới…

        

                Đừng xem thường, vì bạn bè bạn có nhiều thế mạnh lắm đấy, quan trọng nhất là bạn phải mở lời sao cho thật khéo léo. Nhìn được điểm mạnh của từng người để nhờ vả, phân bổ đúng người đúng việc. Chỉ cần bỏ chút công sức và sự nhiệt tình khéo léo của đôi vợ chồng trẻ hai bạn sẻ không bao giờ thất vọng đâu.

Với sự chung tay giúp sức của nhiều người bạn và gia đình hai bạn sẻ cảm nhận được ngày cưới của mình thật ngọt ngào và ấm áp đó cũng là một dịp đặc biệt vui vẻ, để mọi người gia tăng lại tình cảm, bạn bè thêm gắn kết, lại vừa tiết kiệm được chi phí.

 

6.   Lên danh sách, tối ưu khách mời kỹ lưỡng:

                   Trong suy nghĩ, thì ai cũng muốn mời tất cả mọi người mà mình biết và yêu quý đến chung vui ngày hạnh phúc của mình. Tuy nhiên điều này sẻ khiến chi phí đám cưới tăng vọt và lãng phí vì một số khách vì lý do nào đó sẽ không đến tham dự lễ cưới được. Tại vì, trên thực tế phần lớn khách mời đám cưới hiện nay là mối quan hệ xã giao bên ngoài xã hội. Nhiều người không thực sự thân thiết với cô dâu và chú rể. Thay vì mời một cách dàn trải, thoải mái thì hai bạn nên lên danh sách rồi chọn lựa thật kỹ xem ai nên mời, ai nên giản lược.

Một tiệc cưới với sự chung vui của những người thân thết sẽ khiến không gian trở nên ấm áp hơn bao giờ hết. Một đám cưới vừa đủ, ấm cúng, hai bạn sẻ đón tiếp mọi người được chu đáo, có thời gian để trò chuyện, vui chơi với hội bạn thân. Thậm chí lên sân khấu cùng nhau ca hát , vui chơi mà không phải quá bận tâm. Do phải đi chào bàn chụp ảnh, tiếp khách sơ giao vì số lương khách mời quá đông đảo. Hai bạn trẻ sẻ tận hưởng đúng nghĩa những giây phút đáng nhớ của cuộc đời mình, chung vui ngày hạnh phúc cùng những người thân thiết mà chi phí được giảm đi đáng kể. Hai vợ chồng thử nghĩ xem, nếu hai bạn mời khách mà không giản lược kỹ càng, khách mời không đến dự đám cưới. Hai bạn dư ra 5-7 bàn tiệc thì chi phí bù vào không phải là nhỏ đâu. 

 

 

7.   Lụa chọn nhà hàng và thực đơn phù hợp

                  Với tiêu chí là phải tiết kiệm chi phí đôi bạn trẻ không nên lựa chọn các nhà hàng quá sang trọng, cao cấp với giá thực đơn cao ngất ngưỡng. Thực tế là khi đến chung vui tại một tiệc cưới phần lớn khách mời sẽ quan tâm đến nhiều vấn đề về : Khẩu vị món ăn như thế nào, hình thức món ăn có trang trí bắt mắt và định lượng món ăn có đầy đặn hay không. Phục vụ có chu đáo không, không gian sảnh có thoải mái hay không, bãi giữ xe có gần nhà hàng hay không. Các tiêu chí chính để chọn nhà hàng là: Không gian sảnh lịch sự, ấm cúng, giá cả thực đơn hợp lý, thức ăn ngon, hình thức và định lượng món ăn đầy đặn, phục vụ chu đáo. Đó là những vấn đề quan tâm chủ yếu của các đôi bạn trẻ khi tìm một nhà hàng để tổ chức tiệc cưới và tiết kiệm được chi phí hiệu quả.

                 Cho dù cô dâu chú rể tổ chức tiệc cưới ở đâu thì yếu tố quan trọng quyết định lớn đến chi phí buổi tiệc là giá của thực đơn. Những nhà hàng tiệc cưới Biên Hòa có rất nhiều thực đơn cho hai bạn lựa chọn với nhiều mức giá khác nhau. Đôi bạn muốn tiết kiệm nhưng vẫn phải hợp khẩu vị với thực khách và trang trí món ăn kèm với định lượng từng món phải đầy đặn. Bởi vậy, nếu thực đơn cắt giảm quá chỉ gồm các món bình dân quá thì cũng không ổn.

                 Có một bí quyết lên một thực đơn ngon giá ổn đó là: Vào mùa nào thì thức ấy, gia đình hai bạn nên ưu tiên chọn món ăn mà nguyên liệu chính trong món ấy có sẵn nhiều đang trong mùa. Đừng nên lựa chọn những món ăn trái mùa thì giá sẽ cao và định lượng cũng không được nhiều. Để chọn được một thực đơn hợp khẩu vị khách không quan trọng là phải có những món hải sản cao cấp, đặc sản rừng núi khó tìm. Quan trọng là mâm cỗ phải đầy đặn, trang trí đẹp và đầu bếp của nhà hàng tiệc cưới phải nêm nếu hợp khẩu vị từng vùng miền.

                 Thức ăn đặc sản thường mắc tiền chưa chắc đã tươi ngon và vừa miệng thực khách. Tại vì những hải sản cao cấp như: Tôm Hùm, cá mú, thịt heo rừng… Giá cao mà không được tươi ngon đa phần là tôm cá nuôi sử dụng thuốc kích thích tăng trọng, thịt không đặc sắc khi so với tôm sú , tôm càng xanh, thịt dê… Giá thấp hơn nhiều mà chất lượng không thua kém là bao.

 

 

8.   Nhẫn cưới và nữ trang cưới

                 Hiện nay vẫn có nhiều bạn trẻ vẫn nghĩ trong tiệc cưới bạn đeo càng nhiều trang sức thì sẽ lung linh và đẹp hơn trong mắt quan khách. Điều này không chính xác cho lắm. Thực ra, bạn chỉ cần mua những bộ trang sức cần thiết, có thiết kế và mẫu mã ở mức cơ bản là ổn. Hiện nay trên thị có rất nhiều thiết kế trang sức đơn giản mà rất tinh tế chi phí cũng phải chăng. Quan trọng là cách bạn phối đồ với các phụ kiện và nữ trang sao cho phù hợp, nhẹ nhàng mà vẫn tạo được nét riêng của mình.

                Chia sẽ riêng với đôi bạn trẻ muốn thật sự tiết kiệm chi phí về kinh nghiệm của mình. Phần nữ trang cưới mình sẽ huy động những người thân thiết trong gia đình, ai có nữ trang vòng vàng thì cho mượn. Các nữ trang này mình sẽ gửi cho cha mẹ hai bên, đến lúc làm lễ sẽ đeo cho cô dâu. Sau khi chụp hình và tiệc cưới xong mình sẽ hoàn trả toàn bộ số trang sức này cho các anh chị em trong nhà. Như thế, mình đã tiết kiệm được một khoản tiền lớn để mua trang sức cưới.

                 Những tấm ảnh và thước phim cưới vẫn được lên hình lung linh cô dâu được trao và đeo nữ trang đầy người. Ông bà cha mẹ cũng vui lòng khi được nở mày nở mặt, vì có của cho con và cháu dâu nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm được một khoảng chi phí khá lớn. và đương nhiên chỉ người trong nhà mới biết được thôi.

 

 

9.    Trang phục cưới của cô dâu, chú rể và trang phục quan viên hai họ

                  Trang phục cưới của cả hai bạn cũng là một khoản tốn khá nhiều chi phí nên hai bạn cần chú ý cân nhắc một số điểm. trang phục vest của chú rễ thì có thể may được vì có thể sử dụng được nhiều lần sau này. Nhưng nên chú ý, chú rễ nên chọn loại chất liệu thông dụng và loại màu sắc nhã nhặn, trung tính như: xanh, đen, ghi, xám nên ít các chi tiết cầu kỳ. Hạn chế chọn các kiểu áo rườm rà như đuôi tôm và các màu sắc quá ư nổi bật…Phải nói là các kiểu áo lạ và màu sắc nổi bật sẽ giúp chú rễ nhìn thật bảnh bao và chói sáng trong đám cưới của mình. Nhưng sau đám cưới sẽ ít có dịp dùng đến.

                  Riêng phần váy cưới cô dâu có rất nhiều sự lựa chọn, nếu bạn bè và người thân hai bạn có váy cưới may sẵn mới và hợp thời trang hai bạn có thể ngỏ ý mượn để tiết kiệm phí thuê. Nếu không muốn bạn có thể thuê nhưng nên lưu ý hai bạn nên đặt các gói dịch vụ trọn gói bao gồm các phần như: Áo cưới, trang điểm cưới, chụp hình cưới thì sẻ tiết kiệm cho hai bạn hơn thay vì tìm kiếm thuê riêng từng phần vừa giá cao hơn vừa mất thời gian liên hệ từng chỗ để chốt lịch.

                 Còn nếu bạn muốn mua luôn váy cưới, áo vest. Khoảng trước 2-3 tháng bạn lên tìm trên các trang rao vặt uy tín hay các diễn đàn trao đổi mua bán những bộ váy cưới và áo vest cho chú rễ ưng ý nhất. Những bộ áo cưới rao bán thường có giá rẻ hơn so với đặt may rất nhiều, hầu như các bộ trên cô dâu và chú rễ chỉ mặc từng 3-4 lần là nhiều, chất lượng đường may đều còn rất tốt. Về áo cưới cô dâu nên chọn mua loại áo cưới mini nhỏ gọn không quá cầu kỳ thay vì là áo cưới truyền thống vì những chiếc váy cưới dạng ngắn bạn vẫn có thể tận dụng sau này vào các dịp tiệc tùng cùng bạn bè vẫn khiến bạn cực xinh và chẳng hề oan phí. Hai bạn cũng nên bỏ chút thời gian theo dõi các kênh và diễn đàn mua bán đồ cưới để có thể săn được các chương trình ưu đãi, khuyến mãi có giới hạn để mua sắm đồ cưới rẻ và tiết kiệm nhất. 

 

 

10.    Chụp ảnh và quay phim trong lễ cưới

                  Nếu phải số tiền bỏ ra để thuê cả một ekip quay phim, chụp ảnh chuyên nghiệp với chi phí lên đến hàng chục triệu đồng bạn có thể tiết kiệm chi phí đó bằng cách nhờ bạn bè và người thân có kỹ năng chụp hình và quay phim trong lễ cướitiệc cưới giúp bạn. Các bức ảnh sẻ rất tự nhiên, sau ngày cưới chép tất cả các hình ảnh và thước phim vào máy tính rồi xem lại tấm nào đẹp thì mình chỉnh sữa một chút rồi rửa ra cho mọi người cùng xem. Video thì nhờ chồng hay ai rành phần mềm cắt ghép, tinh chỉnh lại đôi chút. Bạn biết không chi phí cho quay phim sẽ khá tốn kém nếu hai bạn thấy thực sự không cần thiết thì có thể giản lược đi.

                Tuy nhiên, nếu phải thuê thợ dịch vụ chụp hình và quay phim cưới, hai vợ chồng trẻ có thể chụp trong studio thay vì chụp ngoại cảnh xa xôi chi phí sẽ đội lên khá cao, nên cân nhắc chụp ở trong studio hay chụp ở gần khu vực bạn ở để giảm thiểu chi phí nhé. Đối với ảnh chụp hai bạn nên hạn chế số lượng ảnh rửa. Đừng rửa quá nhiều ảnh liên quan đến quan cảnh ăn uống, bạn bè. Nên tập trung rửa các ảnh liên quan đến nghi lễ và ảnh của gia đình hai bên. Số lượng ảnh còn lại bạn lưu vào máy tính sau này khi cần bạn chỉ việc rửa ra xem khi cần thiết.

 

 

11.   Thiệp Cưới Và Xe Hoa

                Hai bạn có thể tự đặt thiệp cưới tự thiết kế sang trọng, tạo được dấu ấu riêng hoặc hai bạn có thể lựa chọn mẫu thiệp cưới đơn giản theo mẫu có sẵn. Hiện nay trên thị trường mẫu mã thiệp cưới cực kỳ đa dạng với nhiều mẫu mã và chất liệu lạ mắt. Tất nhiên, với tiêu chí là giản tiện và tiết kiệm các mẫu thiệp cưới thiết kế riêng bắt mắt sẽ không phù hợp. Vì giá thành sẽ cao hơn rất nhiều một thiệp thiết kế cao cấp tầm trung giá cũng từ vài chục nghìn là bình thường.

              Nhưng nếu muốn tiếm kiệm bạn không nên phung phí tiền bạc cho những loại thiệp cầu kỳ trong khi ngân sách của hai bạn eo hẹp. Vì thiệp cưới chỉ là thứ yếu mọi người xem thông tin xong sẽ bỏ ngay tấm thiệp chỉ giữ lại tấm phong bì bên ngoài để gửi tiền mừng. Như vậy, thật là lãng phí nếu như bản thân mình đầu tư một tấm thiệp cưới hơn chục nghìn phải không ạ? Hiện nay, các rất nhiều loại thiệp theo mẫu có sẵn, mẫu mã, màu sắc không hề thua kém các mẫu thiệp thiết kế riêng mà giá thành rẻ hơn rất nhiều. Nếu hai bạn đặt số lượng khoảng 200 – 300 thiệp thì một thiệp cưới tầm giá vào khoảng 4000 – 6000 ngàn đã là rất đẹp rồi.

            Về phần xe hoa hai bạn nên thuê xe hoa hạng phổ thông, xe phải bao gồm trọn gói trang trí hoa, tài xế. Nên trang trí bằng gói hoa vải không nên sử dụng hoa tươi giá thành sẽ cao. Nếu gia đình bạn có người thân có xe mạnh dạn ngõ lời nhờ giúp đỡ chỉ cần trang trí đơn giản là có ngay một chiếc xe hoa mà tài xế là người thân vừa gần gũi, thân thiết vừa vui vẻ trò chuyện trên hành trình rước dâu.

 

12. Lên kế hoạch chi tiêu thật rõ ràng và tĩ mĩ

            Sau Khi đã tham khảo hết các kinh nghiệm tổ chức một tiệc cưới tiết kiệm. Hai bạn cần liệt kê ra một danh sách những việc cần làm, những việc nào cần sự ưu tiên, những việc là cần hoàn thành trong thời gian nhất định. Ví dụ như ưu tiên đi tham khảo nhà hàng sớm nhất có thể lựa chọn được nhà hàng phù hợp, uy tín và sảnh ưng ý với yêu cầu hai bạn. Chụp hình cưới nên đặt lịch trước để khi đám cưới gần kề không bị quá áp lực. Vào các diễn đàn mua bán, trang rao vặt chọn trước váy cưới, lễ phục cho chú rể, cũng nên làm sớm vì gần đến mùa tiệc thường những mặt hàng ấy sẽ khó kiếm và giá cao hơn lúc bình thường. Tất cả những việc cần làm bạn đều phải ước tính trước chi phí cần thiết phải có giới hạn chi tiêu cho tất cả các mục cần chi, nhằm hạn chế chi phí sẽ đội lên quá cao như vậy sẽ không tiết kiệm được là bao.

           Hai bạn nên nhớ là đừng quá chi tiêu thoải mái và mong chờ vào số tiền mừng sẽ bù lại được số tiền tổ chức tiệc cưới mà cuối cùng có thể đi vay nợ. Hãy luôn có kế hoạch và danh sách chi tiêu và chỉ chi tiêu trong hạn mức cho phép nếu các bạn muốn tiết kiệm lại. Ngoài ngân sách cố định số tiền hai bạn có chúng ta phải lập thêm một khoản ngân sách dự phòng, để dành cho những khoảng chi ngoài dự kiếm cũng như là bất khả kháng ngoài kế hoạch ban đầu nhưng bắt buộc phải chi. Như vậy, hai bạn mới kiểm soát được tốt mọi chi phí phát sinh trong tiệc cưới. Chúc hai bạn thành công

 

 

Nhà Hàng Tiệc Cưới Hoàng Kim Biên Hòa 

 

 

 

        

Tin tức khác